Saturday 16 June 2012

My First Blogger Post [Testing]

Kanina ko pa sinusubukan ayusin ang first blog ko sa blogger. Kanina pa ko nagbabasa ng iba't-ibang blogpost. Nabasa ko na ata ang iba't-ibang storya ng buhay. Kanina ko pa tinitingnan si Yeng Constantino sa tumbler at kanina pa ko pabalik balik kay bianca gonzales sa iamsuperbianca. 


Ewan ko ba, hindi ko rin maintindihan. Parang ang gulo kase ng blogger, nahihilo ako at hindi ko alam kung paano ayusin ng tama ang blog na to. Teka lang, sawa na din akong mag english, lagi na lang akong nosebleed pag sa wordpress ako nag popost, eh kase sa palagay ko lang so wordpress mga sosyalera at inglesera mga andun, dito, ewan I just can be me I guess. 


So ano ba ang ineexpect nyong ishare ko sa inyo? Hindi po ako artista, lalong hindi din ako mukhang artista. Hindi din ako sikat, hindi ako kilala, hindi din ako mayaman para makapag post ng mga pictures na kinuhanan sa kung saan saan, at hindi ko din magagawang magpost ng masasrap na handaan. Sabi ko nga lagi sa mga kaibigan ko, "sagot ko na ang kwentuhan".


Ipapakilala ko muna ang sarili ko, pasensya na medyo makulit, pano ba.? Sige tawagin mo na lang akong anne, oo basta ann ang pangalan ko, "anne the dreamer" kase mahilig akong magkwento ng mga panaginip ko, ewan ko, sabi ng mga kaibigan ko lagi na lang akong may panaginip,sabi ko naman, "nanaginip din kayo, di nyo lang tinatandaan". hehehe  tama naman diba? Feeling ko kase lahat naman ng tao nananaginip. Gabi-gabi , ang point lang is hindi nila maalala yung mga napapanaginipan nila. 


Siguro masasabi kong ang blog na ito is my alter ego, usually kase  hindi naman ako madaldal, madalas, ako yung nakikinig. Mas magaling akong makinig eh. Siguro outlet ko na din to, sa dami kase ng naiisip ko,hindi ko na sila mapag fit sa iisang lugar... kaya kailagan ko ng diversion. 


Masayahin naman akong tao, simple lang ang gusto ko sa buhay, natatandaan ko pa nga, minsan tinanong ako ng kaibigan ko, "ano bang gusto mong phone model halimbawa meron ka?" sasabihin ko sana "Lumia", kaso naisip ko, parang di naman makatotohanan yun, so sabi ko na lang "asha 202", hehe ganun lang ako kasimpleng mangarap. Pero gusto ko lahat ng pangarap ko dahil simple na nga lang natutupad ko, yung sure ball, ika nga.. Yung  kaya kong abutin, yung alam kong hindi lang sya magiging pangarap habang buhay." Sabi pa ng mga kaibigan ko tawa lang daw ako ng tawa, eh ano pa ba naman ang aasahan mo, sa araw araw na maraming pagbabago, maraming problema, maraming pagsubok, papalit palit ng ihip ng hangin alangan namang sumimangot ka pa. Ano na lang kaya itsura mo nun?


Mahilig talaga akong magsulat ng kung anu-ano, pangarap ko kaseng maging writer, Idol ko si Bob Ong. Mga Isang taon na rin akong nagbloblog, may mga  followers din ako pero di naman ganun karami, sakto lang. Hilig ko lang talaga kaseng magsulat. Frustrated writer kase ako (pero secret lang natin yun)


Ano bang aasahan mo sa blog na to? Actually, wala! (joke lang) meron naman kung nabobored ka at gusto mong may magawa basahin mo lang toh malay mo, kahit konte may mapick up ka sakin diba, oh di natulungan pa kita. Simple lang naman ang rason ko kung bakit ko bubuksan ang blog na to, gusto ko lang marelease yung mga thoughts and ideas ng aking unconventional mind, kaya malamang sa hindi magdididsagree ka sa mga isusulat ko dito. 


Ano pa ba? Gusto ko lang din makatulong, kase alam ko marami sa atin ang may interes sa pagsulat, hindi nga lang alam kung san magsisismula. Ako din kaya. Unahan na lang tayo, hehehe... Hindi joke lang. Blog lang ng blog hanggat maubos ang mga ideas jan sa utak mo.Sulat lang ng sulat. Interes mo yan diba. panindigan mo... hehehe. 
Hindi.
Ang gusto ko lang naman sabihin eh, kung pangarap mo talagang magsulat eh umpisahan mo. Gawan mo ng paraan. Hindi yung wala ka ng gagawin dahil, wala ka din naman magagawa. Haist....




Wish ko lang sana magng successful to, wag matabunan ng panahon. Wish ko lng naman yun. Sana may magbasa at matuwa. Sana makahanap ako ng mga tao na mag pupursue pa sakin at sabihin hilang galingan ko pa. 
Yun lang naman ang masasabi ko ngayon, pero magsusulat pa ko ng isa pang post.

No comments:

Post a Comment