Sunday 17 June 2012

Linggo

Hayst... napaka productive ko sa araw nato..

11 na ko nagising pagkatapos syempre tumulong pa ko sa bahay, kase pag di ko ginawa yun naku lagot, makakarinig na naman ako ng long speech kay ate. Me pasok na naman bukas.Gusto ko ng mahababg bakasyon pero di naman pwede.

Masarap sanang matulog ngayon kase maganda yung panahon,umuulan ulan,masarap mag isip-isip ng kung anu-ano,mga panahon kung kailan maganda sanang mag emo, kaso wala ako sa mood.

Pagkatapos kumain, pumunta yung mga pinsan ko sa bahay, mga bata yung mga yun, makukulit sila, nagdodownload kase ako ng kanta eh gusto nilang manuod ng nakakatakot. Kaya ayun, kung ano- anung nakakatakot ang pinapanuod ko sa kanila. Pati ako din tuloy, nakikinerbyos sa mga nakakatakot na napapanuod namin, kung san san kami dinala ni youtube. Mula sa videos ng mga white ladies, black ladies, kay sadako, sa mga aswang,sa mga engkanto, hanggang napunta na kami ng exorcism at paranormal activity. Hehehe ayun takot na takot naman sila. Natatawa lang ako kase kapag nakakatakot ayaw nilang panuorin pero sila naman may gusto na manuod kami ng ganun ganun.

Pause.

Thinks.

Naisip ko lang bakit kaya ang totoo nakakasakit Bakit kaya kapag nakarinig ka ng something against you which you know is true, you tend to be hurt?
Pride ba ang tawag dun? Ego? Or indenial?

See, halimbawa sinabihan ka ng mga kaibigan mong maarte ka,and you know it's true, maoffend ka ba? Diba dapat hindi? Kase you know it's true, and you know it's you, either way ang dapat mong gawin is try to reach out to them at sabihin mong "Ako, eto eh". Yung iba kase mas nauuna yung pride and ego nila so they tend to be pissed off.

Naisip ko lang naman yun, wala naman akong pinanghuhugutan.


Madami sa mga tao ngayon mahilig magpretend. Palaging nakasuot ng invisible na maskara. Tatakpan nila yung kung anung meron lang sila dahil syempre nakakahiya diba? Ewan ko, pero minsan ginagawa ko din yun, but in the end pag humiga ka na sa gabi, maiisip mo, "Oo nakapagtago ka nga sa sa iba, pati sarili mo halos naloko mo na pero ngayon, sa ending, yung totoong ikaw pa din ang lalabas".

Inuulit ko wala akong Pinanghuhugutan. 







No comments:

Post a Comment